Hướng dẫn sử dụng Koffi NĐ 123
  • Hướng dẫn sử dụng Koffi
  • Hướng dẫn đăng nhập vào Koffi
  • Thiết lập thông tin doanh nghiệp
  • Thiết lập chữ ký số
  • Hướng dẫn cài đặt ứng dụng eSigner của Tổng cục Thuế trên Chrome
  • Hướng dẫn tạo và nộp hồ sơ đăng ký áp dụng HĐĐT
    • Tạo mẫu hoá đơn điện tử
    • Tạo tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
  • Hướng dẫn nghiệp vụ hoá đơn - khi hoá đơn chưa được gửi CQ thuế
    • Tạo mới và chỉnh sửa hoá đơn
    • Ký và gửi hoá đơn đến CQ Thuế
    • Tra cứu hoá đơn
    • Gửi hoá đơn đến khách hàng qua email
    • Sử dụng bộ lọc trên trang Danh sách hoá đơn
    • Kết xuất nhiều hoá đơn sang Excel
  • Hướng dẫn nghiệp vụ hoá đơn - khi hoá đơn đã được gửi CQ Thuế
    • Tạo thông báo đến cơ quan thuế
    • Ký và gửi thông báo cho cơ quan thuế
    • Lập hoá đơn điều chỉnh khi hoá đơn đã được cơ quan thuế chấp nhận
    • Điều chỉnh tên/địa chỉ người mua
    • Lập hoá đơn thay thế khi hoá đơn đã được cơ quan thuế chấp nhận
    • Lập hoá đơn thay thế
    • Huỷ hoá đơn khi hoá đơn đã được cơ quan thuế chấp nhận
    • Huỷ hoá đơn
    • Chỉnh sửa thông báo hoá đơn điện tử có sai sót mẫu 04
    • Xoá thông báo đến cơ quan thuế
    • Tải xuống XML thông báo đến cơ quan thuế
    • Xử lý thông báo đến cơ quan thuế tại trang danh sách hoá đơn
  • Chứng từ khấu trừ thuế TNCN
    • Nhập chứng từ khấu trừ thuế TNCN từ excel
    • Các chức năng tại danh sách chứng từ khấu trừ thuế TNCN
  • Hướng dẫn quản lý sản phẩm
    • Tạo sản phẩm
    • Chỉnh sửa sản phẩm
    • Nhập nhiều sản phẩm từ Excel
    • Kết xuất danh sách sản phẩm sang Excel
  • Hướng dẫn quản lý khách hàng
    • Tạo khách hàng
    • Chỉnh sửa khách hàng
    • Nhập nhiều khách hàng từ Excel
    • Kết xuất danh sách khách hàng sang Excel
  • Hướng dẫn quản lý hệ thống
    • Quản lý người dùng
    • Quản lý vai trò
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Hướng dẫn tạo tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
  • 2. Ký và gửi Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hoá đơn điện tử đến cơ quan thuế.
  1. Hướng dẫn tạo và nộp hồ sơ đăng ký áp dụng HĐĐT

Tạo tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử

Theo nghị định 123/2020/NĐ-CP doanh nghiệp đăng ký sử dụng HĐĐT chỉ cần lập tờ khai đăng ký sử dụng HĐĐT theo Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123 gửi đến cơ quan thuế.

PreviousTạo mẫu hoá đơn điện tửNextTạo mới và chỉnh sửa hoá đơn

Last updated 3 years ago

1. Hướng dẫn tạo tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử

Bước 1: Trỏ đến mục Đăng ký sử dụng, chọn mục Tờ khai đăng ký.

Bước 2: Hệ thống được chuyển đến trang Danh sách tờ khai đăng ký, tại đây để Tạo tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử bấm Tạo mới.

Bước 3: Điền các thông tin chi tiết về thông báo phát hành như: Tên người nộp thuế, Ngày tạo, Cơ quan thuế quản lý, Người liên hệ, Địa chỉ liên hệ, Điện thoại liên hệ, Thư điện tử, Hình thức tờ khai, Hình thức hóa đơn, Hình thức gửi dữ liệu hóa đơn điện tử, Loại hóa đơn sử dụng, Danh sách số chứng thư số sử dụng.

Lưu: để lưu và trở về trang danh sách tờ khai

Lưu, ký & gửi CQ thuế: thực hiện luôn việc ký tờ khai sau khi đã lưu tờ khai và tiếp tục gửi đến CQ thuế.

2. Ký và gửi Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hoá đơn điện tử đến cơ quan thuế.

Sau khi anh/chị có được tờ khai, để có thể sử dụng tờ khai, anh/chị cần phải gửi tờ khai cho CQ thuế và chờ CQ thuế chấp nhận. Bước 1: Tại Trang Danh sách tờ khai/đăng ký thay đổi thông tin sử dụng hoá đơn điện tử. Anh/chị chọn đến tờ khai cần gửi cho CQ thuế, Bấm Ký và gửi CQ thuế

Bước 2: Chờ CQ thuế kiểm duyệt và xác nhận tờ khai. Tại đây hiển thị danh sách các trạng thái và ý nghĩa tương ứng của từng trạng thái như sau:

  • "Chưa gửi CQ thuế": Trạng thái vừa lưu tờ khai xong chưa gửi đến CQ thuế

  • "Đã gửi CQ thuế": Khi doanh nghiệp đã gửi bộ hồ sơ Đăng ký sử dụng HĐĐT đến Cơ quan Thuế.

  • "Gửi lỗi": Khi bộ hồ sơ gửi đi gặp lỗi trong quá trình gửi

  • "Đã có hiệu lực": Khi bộ hồ sơ của doanh nghiệp được chấp thuận từ CQ thuế.

  • "Bị từ chối": Khi bộ hồ sơ của doanh nghiệp bị từ chối hoặc CQ thuế không tiếp nhận

Bước 2.1: Sau khi tờ khai được CQ thuế xem xét, Koffi sẽ gửi đến anh/chị thông báo hệ thống như sau

Bước 2.2: Trong danh sách thông báo, anh/chị chọn đến thông báo muốn xem chi tiết và bấm vào dòng thông báo đó hoặc bấm Xem tất cả để xem toàn bộ thông báo.

Bước 3: Để thay đổi trạng thái của tờ khai bằng tay, Koffi đã hỗ trợ việc tải lên XML từ CQ thuế, CQ thuế sẽ gửi đến anh/chị một tệp tin XML, anh chị cần chọn đến tờ khai đã gửi và bấm ... , tiếp theo bấm vào Tệp đính kèm để có thể cập nhật lại Trạng thái gửi cơ quan thuế.

Sau khi đã tải lên XML từ CQ Thuế, hệ thống Koffi sẽ thay đổi trạng thái của tờ khai theo XML từ CQ thuế

Hệ thống sẽ gửi đến anh/chị một thông báo, bấm để xem các thông báo.

Bước 4: Sau khi tờ khai Đã có hiệu lực, anh/chị đã có thể tiến hành tạo lập, phát hành hóa đơn. Để tạo hóa đơn, anh/chị có thể xem hướng dẫn .

Tạo mới hóa đơn
Tạo và ký gửi tờ khai đến CQT
Trang tổng quan
Danh sách tờ khai
Tạo tờ khai
Ký và gửi CQ Thuế
Danh sách thông báo sau khi ký và gửi CQ thuế
Danh sách thông báo
Tải lên XML
Tờ khai có hiệu lực